รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของ อบต.ไทยาวาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
ประเภท : ผลสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการ
รายงานผลการประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการของ อบต.ไทยาวาส ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส อำเภอ นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส ใน 4 งานบริการ คือ
1) งานการบริการจัดเก็บน้ำประปา
2) งานการจ่ายเบี้ยยังชีพทุกประเภท
3) งานการอนุญาตก่อสร้าง
4) งานการไกล่เกลี่ยข้อร้องทุกข์ร้องเรียน
โดยครอบคลุมความพึงพอใจ ดังต่อไปนี้ ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านช่องทางการให้บริการ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ตัวอย่างที่ใช้ คือ ประชาชนผู้รับบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส
สรุปผล ความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลไทยาวาส ทั้ง 4 งานบริการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (=4.71) คิดเป็นร้อยละ 96.8 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10 เมื่อพิจารณาความพึงพอใจแต่ละงาน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน เรียงลำดับดังนี้ งานการบริการจัดเก็บน้ำประปา (=4.82) คิดเป็นร้อยละ 98.4 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10 รองลงมาคือ งานการอนุญาตก่อสร้าง ( = 4.79) คิดเป็นร้อยละ 96.8 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10 งานการจ่ายเบี้ยยังชีพทุกประเภท ( = 4.67) คิดเป็นร้อยละ 95.9 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10 งานการไกล่เกลี่ยข้อร้องทุกข์ร้องเรียน (=4.56) มีความพึงพอใจในระดับมาก คิดเป็นร้อยละ 95.8 มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับ 10 ตามลำดับ